Sản xuất 80.000 lốp xe gắn máy thương hiệu ***VRG trong năm 2019

CSVN – Theo kế hoạch, tháng 8/2019, VRG sẽ cung cấp 80.000 lốp xe máy thương hiệu ★★★VRG với 15 chủng loại khác nhau để phục vụ NLĐ ngành cao su. Đây là niềm tự hào của NLĐ trong ngành khi sử dụng sản phẩm từ những dòng nhựa trắng do mình làm ra.

Lốp xe gắn máy thương hiệu VRG được giới thiệu tại cuộc họp ngày 8/5.

VRG tích cực phát triển lốp xe

Thực hiện chủ trương về việc nghiên cứu, sản xuất và phát triển lốp xe mang thương hiệu ★★★VRG, ngày 10/2/2017, Tập đoàn đã ban hành Quyết định số 110/QĐ-CSVN về việc thành lập tổ nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghiệp cao su thuộc Tập đoàn. Với nòng cốt là Ban Công nghiệp, huy động lực lượng chuyên gia của các Ban và các công ty công nghiệp cao su của ngành, đã xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai phát triển sản phẩm lốp xe .

Tháng 5/2017, Tổ nghiên cứu đã hoàn thành bản vẽ thiết kế lốp xe. Ngày 31/5/2017, lãnh đạo Tập đoàn đã có văn bản gửi đến cơ quan thẩm quyền đăng ký sản phẩm lốp xe mang thương hiệu ★★★VRG. Ngày 7/9/2017, Tập đoàn ban hành Quyết định số 395/QĐ-HĐTVCSVN về việc phê duyệt chủ trương sản xuất thí điểm.

Từ bản vẽ thiết kế, Tổ nghiên cứu đã chế tạo khuôn để sản xuất lốp xe 8.25-16 18PR và những lốp xe tải quy cách 8.25-16LT 18PR đầu tiên, được sản xuất vào cuối tháng 9/2017. Ngày 26/10/2017, tại Lễ kỉ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành cao su VN được tổ chức tại Cao su Phú Riềng, VRG đã ký hợp đồng tiêu thụ lốp xe với các đơn vị thành viên. Đây là  một  trong  những  sự kiện trọng đại của VRG trong chiến lược phát triển sản phẩm công nghiệp.

Năm 2018, Tập đoàn đã bán 1.680 bộ lốp xe tải 8.25-16 đến 17 đơn vị thành viên trong ngành. Về chất lượng sản phẩm, các đơn vị thành viên đánh giá chất lượng sản phẩm lốp xe tốt, giá thành rẻ hơn các thương hiệu Casumina, DRC… từ 10 – 20%.

Ông Trần Minh – Trưởng Ban Công nghiệp VRG, cho biết: “Tháng 9, Tập đoàn sẽ mở đợt bán lốp xe tải bias 8.25-16 của năm 2019. Hiện tại, Ban Công nghiệp đang tiến hành hoàn tất thủ tục để công bố hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm lốp xe tải bias 8.25-16 thương hiệu ★★★VRG. Sau khi đạt chứng nhận công bố hợp chuẩn, hợp quy, Ban tham mưu sẽ lập kế hoạch trình lãnh đạo Tập đoàn chủ trương để phát triển sản phẩm lốp xe ra thị trường bên ngoài, nhằm bước đầu quảng bá rộng rãi thương hiệu lốp xe cho Tập đoàn”.

Lãnh đạo VRG cùng đại diện lãnh đạo các công ty khu vực Đông Nam bộ ký kết tiêu thụ lốp xe gắn máy VRG, vào ngày 8/5.

Tiếp tục nghiên cứu mở rộng thị trường  mẫu 

Thương hiệu lốp xe ★★★VRG đã được công nhận sở hữu trí tuệ nhãn hiệu trong nước. Hiện tại, VRG đang xúc tiến đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Trung Quốc, Indonesia, Campuchia, Lào.

Chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn là đặt chữ tín và chất lượng lốp xe làm mục tiêu hàng đầu, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng và lắng nghe phản hồi về sản phẩm. Chiến lược phát triển thương hiệu lốp xe giai đoạn 2017 – 2020 và tầm nhìn 2020 – 2025 của VRG, cụ thể: Giai đoạn 1 (2018 – 2020): Sản xuất một chủng loại là 8.25-16LT 18PR. Bước đầu sẽ trang bị, thay thế cho lốp xe tải 5,5T nội bộ Tập đoàn (với số lượng 2.000 – 2.200 chiếc/năm). Giai đoạn 2: Sản xuất đa dạng các chủng loại lốp xe tải nhằm phục vụ nội bộ Tập đoàn và các đối tác. Giai đoạn 3: Tiếp tục sản xuất thêm các chủng loại lốp xe. Bổ sung thêm chủng loại lốp xe tải dạng Radial (toàn thép).

Sau năm 2020, VRG tiếp tục nghiên cứu đánh giá thị trường và quan trọng hơn là đánh giá thương hiệu ★★★VRG trên thị trường trong và ngoài nước. Nếu khả thi, VRG sẽ tìm đối tác chiến lược liên kết, liên doanh, phối hợp sản xuất hoặc VRG trực tiếp xây dựng nhà máy sản xuất lốp xe.

Phó TGĐ VRG Trần Công Kha, cho biết: “Chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn là đặt chữ tín và chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tận tay người tiêu dùng và lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng về sản phẩm. Bên cạnh đó, VRG sẽ đưa ra nhiều mẫu mã thiết kế phù hợp thị hiếu khách hàng, tiếp tục cập nhật đưa ra nhiều phiên bản lốp xe mới”.

Ưu đãi lốp xe máy cho NLĐ ngành cao su

Sản phẩm lốp xe gắn máy thương hiệu ★★★VRG được gia công bởi Tập đoàn sản xuất lốp xe của Hàn Quốc PT HIRUNDO TYRE UTAMA có nhà máy sản xuất đặt tại Indonesia và được cấp giấy chứng nhận chất lượng E4 phù hợp với tiêu chuẩn Châu Âu do Hà Lan cấp. Sản phẩm lốp xe được đảm bảo chất lượng quốc tế với giá bán cạnh tranh, dự kiến rẻ hơn 15% so với các nhà sản xuất như IRC, Casumina…

Sản phẩm lốp xe gắn máy gồm 15 chủng loại, phù hợp với nhiều dòng xe khác nhau cũng như nhu cầu của người tiêu dùng (lốp xe không săm và lốp xe có săm). Dự kiến sẽ giao hàng đến các đơn vị thành viên vào cuối tháng 8.

Để có được chi phí và lợi nhuận như dự kiến cần phải thực hiện được số lượng đặt hàng với đối tác PT HIRUNDO TYRE UTAMA là 80.000 lốp xe. Các chi phí và lợi nhuận sẽ có thay đổi nếu số lượng đặt hàng của Tập đoàn là nhiều/ít hơn 80.000 lốp.

Ngày 17/5, tại Lễ phát động Tháng Công nhân, lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng đã chi quỹ phúc lợi mua tặng lốp xe cho công nhân, với tổng số 5.702 lốp xe, trị giá 950 triệu đồng. Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Tôi nghĩ rằng, lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền tốt thì NLĐ sẽ đồng thuận với kế hoạch sản xuất và tiêu thụ lốp xe. Đặc biệt là lốp xe gắn máy, bởi vì NLĐ cảm thấy tự hào sử dụng chính sản phẩm từ những dòng nhựa cao su mình làm ra”.

Triển vọng tăng trưởng của ngành săm lốp Việt Nam

Hiện trên thị trường Việt Nam có 3 doanh nghiệp ngành săm lốp đã định hình thương hiệu với người tiêu dùng là Công ty CP Cao su miền Nam (Caosumina- CSM) tại thị trường miền Nam, Công ty CP Cao su Sao vàng (SRC) tại miền Bắc và Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) tại thị trường miền Trung.

Tốc độ tăng trưởng về giá trị của thị trường săm lốp Việt Nam được dự báo sẽ đạt khoảng 8%/năm trong giai đoạn 2018 – 2020, cao gấp 2 lần so với mức bình quân của thế giới, đồng thời cũng cao hơn mức bình quân 6% của nhóm thị trường đang phát triển.

Năng lực tự chủ nguồn nguyên vật liệu của ngành săm lốp trong nước còn thấp nên hiệu quả kinh doanh phụ thuộc vào biến động giá nguyên vật liệu, biến động tỉ giá và lãi suất. Cơ cấu sản xuất, phân khúc sản phẩm và thị trường mục tiêu có sự phân hóa tương đối rõ ràng giữa các doanh nghiệp. Việt Nam không nằm ngoài xu hướng radial hóa. Hiện tại, tỉ lệ sử dụng lốp radial cho ô tô ước tính đạt 50-60%. Với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại, nhu cầu cho các dòng lốp radial trong tương lai sẽ còn nhiều dư địa tăng trưởng.

“Nhu cầu phương tiện đi lại ngày càng tăng theo đà tăng trưởng kinh tế và mức sống người dân, cùng với quyết tâm của Chính phủ với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô và các ngành công nghiệp phụ trợ sẽ tạo nên tiềm năng tăng trưởng mạnh cho phân khúc săm lốp ô tô. Đây cũng là động lực tăng trưởng chính cho ngành săm lốp Việt Nam trong dài hạn” – ông Minh nhận định.

TUỆ LINH

http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/san-xuat-80-000-lop-xe-gan-may-thuong-hieu-vrg-trong-nam-2019.html